ประวัติ เอแดน อาซาร์

Eden-Hazard_

เอแดน อาซาร์ (Eden Hazard) เกิด 7 มกราคม 1991 เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวเบลเยี่ยมที่มีชื่อเสียงในด้านทักษะการเลี้ยงบอลอันช่ำชอง มีความคล่องแคล่ว สามารถเจาะแนวป้องกันฝ่ายตรงข้ามได้ด้วยทักษะการเล่นที่เหนือชั้น ทำให้เขาถูกยกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมในวงการฟุตบอลอาชีพ ด้วยความสามารถของเขานี้เอง ทำให้เขาเป็นฝันร้ายของศัตรูในสนาม และเป็นหนึ่งในไอดอลที่มีผู้ติดตามมากที่สุด

Eden-Hazard

สโมสรและผลงานระดับอาชีพ

เอแดนเริ่มลงสนามครั้งแรกในปี 2007 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุเพียง 16 ปี ช่วงเวลานี้เองที่ความสำเร็จของเขาเริ่มเป็นที่ประจักษ์มากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยรางวัลมากมายเริ่มจาก รางวัลผู้เล่นอายุน้อยยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สมัย และได้กลายเป็นนักฟุตบอลที่ไม่ใช่ชาวฝรั่งเศสคนแรกที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะ อีกทั้งยังเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลได้ถึง 2 ครั้งติด

ในปี 2017 อาซาร์ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมคนสำคัญของเชลซี ที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลแรกของโค้ชอันโตนิโอ คอนเต ในฤดูกาลถัดมา อารซาร์ได้ทำสัญญากับกับเรียลมาดริดก่อนที่จะหมดสัญญากับเชลซีประมาณ 2 ฤดูกาล ด้วยความพยายามของอันโตนิโอ เขายังคงพาทีมจบได้ที่ 5 ในพรีเมียร์ลีก หลังจากที่อาซาร์สามารถทำคะแนนได้เพียง 1 ประตู จากการยิงลูกโทษในนัดระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

เดือนต่อมาในการแข่งฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เขาได้ลงสนามในฐานะกัปตันทีมชาติเบลเยี่ยม พาทีมจบได้ที่ 3 ซึ่งยังถือว่าเป็นสถิติที่ดีที่สุดของพวกเขา หลังจากที่แพ้ให้กับฝรั่งเศส ก่อนที่อาซาร์จะทำประตูได้ 2-0 เอาชนะอังกฤษในรอบเพยออฟได้สำเร็จ

Eden-Hazard-

ชีวิตของเอแดน อาซาร์

พ่อของเขาชื่อ เทอรี่ อาซาร์ (Thierry Hazard) และ แครีน อาซาร์ (Carine Hazard) เอแดน อาซาร์เริ่มเล่นฟุตบอลตอนวัย 4 ขวบ  ในขณะที่เขาเล่นให้สโมสร Royal Stade Brainois เขาได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่มีความสามารถ และยอดเยี่ยมเป็นเวลาแปดฤดูกาล จากนั้นก็เริ่มอาชีพนักฟุตบอลโดยเล่นให้กับสโมสรเยาวชนใกล้เคียง ก่อนจะพบโดยแมวมองของล็อสก์ลีลซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพนักฟุตบอลของเขา

ในเรื่องความสัมพันธ์ของเขาต้องย้อนกับไปตอนสมัยอายุ 14 ปี เมื่อเขาได้พบกับแฟนสาวของเขาครั้งแรก นาตาชา อาซาร์จนกระทั่งได้แต่งงานกันในปี 2012 เมื่อเขาอายุครบ 21 ปี ทั้งคู่มีลูกชายสามคน อายุ 9 ขวบ 6 ขวบ และ 4 ขวบ ที่ผ่านมาเขาเป็นสามีและพ่อที่ดีตลอดเวลา จากคำพูดของเพื่อนๆ ในสโมสร รวมถึงภาพของพวกเขาที่แชร์ลงในโซลเชียล ซึ่งถือว่าอาร์ซาเป็นหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านอาชีพ และความรัก